Cho phép họp báo (trong nước)

Trình tự thực hiện:

- Tổ chức, công dân Việt Nam ở địa phương (không thuộc quy định tại Khoản 2 Điều 41 Luật báo chí) có nhu cầu họp báo phải thông báo bằng văn bản trước 24 giờ tính đến thời điểm dự định họp báo gửi đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

- Cơ quan quản lý nhà nước về báo chí có trách nhiệm trả lời tổ chức, công dân về việc họp báo trong thời gian quy định tại khoản 3 Điều 41 Luật báo chí; trường hợp không có văn bản trả lời, tổ chức, công dân được tiến hành họp báo.

Cách thức thực hiện:

- Nộp trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh

- Qua hệ thống bưu chính

Thành phần, số lượng hồ sơ:

1. Hồ sơ đề nghị họp báo bao gồm:

Văn bản thông báo họp báo gồm những thông tin sau:

- Địa điểm họp báo

- Thời gian họp báo

- Nội dung họp báo

- Người chủ trì họp báo

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết:

Không có

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Tổ chức, công dân

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Văn bản

Lệ phí (nếu có):

Không có

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đính kèm ngay sau thủ tục):

Không có

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):

- Nội dung họp báo phải đúng với nội dung đã được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trả lời chấp thuận, trường hợp không có văn bản trả lời thì phải đúng với nội dung đã thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.

- Nội dung họp báo không có thông tin quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 Điều 9 Luật báo chí

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

Luật báo chí số 103/2016/QH13 ngày 05 tháng 4 năm 2016.


LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về chất lượng của dịch vụ công trực tuyến






Gửi đánh giá Xem kết quả
553 người đang online