Hội nghị hướng dẫn triển khai dịch vụ công trực tuyến theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ

Ngày 28/10, Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) tổ chức Hội nghị hướng dẫn triển khai dịch vụ công trực tuyến theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Hưng Yên có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện các doanh nghiệp cung cấp giải pháp hệ thống Cổng dịch vụ công và Một cửa điện tử.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã giới thiệu một số nội dung mới của Nghị định số 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, trong đó có các định nghĩa mới về cung cấp thủ tục hành chính toàn trình (các bước thực hiện hoàn toàn điện tử; kết quả được trả thực hiện trực tuyến hoặc qua bưu chính công ích) và thủ tục hành chính một phần (nộp một phần hoặc đầy đủ hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính trên mạng); yêu cầu về chuẩn hóa danh mục thủ tục hành chính (danh mục và thông tin của các dịch vụ công trực tuyến phải được cập nhật trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, đồng bộ và đăng tải trên cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh. Các dịch vụ công trực tuyến phải được tổ chức, phân loại theo đối tượng sử dụng (tổ chức, cá nhân), theo nhóm dịch vụ (theo chủ đề), theo mức độ và cơ quan thực hiện để thuận tiện cho việc tìm kiếm, sử dụng. Dịch vụ công trực tuyến khi cung cấp trên môi trường mạng được chuẩn hóa, đồng bộ về mã, tên dịch vụ công trực tuyến, cung cấp biểu mẫu điện tử kèm theo hướng dẫn quy trình sử dụng cho tổ chức, cá nhân; hướng dẫn quy trình xử lý của các cơ quan nhà nước và kết quả của dịch vụ công trực tuyến với Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính). Việc chuẩn hóa này được công bố kèm hướng dẫn cho người dùng theo từng dịch vụ công trực tuyến.

Tại hội nghị, đại biểu tham dự đã tham gia thảo luận, trao đổi về hiện trạng, những khó khăn, vướng mắc của các bộ, ngành, địa phương và các giải pháp, cách thức phối hợp, hỗ trợ khi triển khai dịch vụ công trực tuyến theo quy định mới.

 


LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về chất lượng của dịch vụ công trực tuyến






Gửi đánh giá Xem kết quả
283 người đang online