Hội nghị Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng ngành Thông tin và Truyền thông khu vực miền Bắc năm 2018

Ngày 19/7/2018, tại tỉnh Sơn La, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng ngành TT&TT khu vực miền Bắc.

Trong những năm qua, công tác tiêu chuẩn hóa của Bộ TT&TT đã được triển khai tích cực, xây dựng bổ sung mới các Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN), Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN). Đến nay, Bộ đã xây dựng và ban hành 118 QCVN, đề nghị Bộ KHCN công bố 130 TCVN bao trùm các lĩnh vực như: bưu chính, xuất bản, viễn thông, Internet, CNTT, phát thanh và truyền hình.

Đối với công tác quản lý chất lượng, Bộ TT&TT cũng đã ban hành nhiều văn bản nhằm thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành; quy định về kiểm định thiết bị viễn thông và đài vô tuyến điện; về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông… Riêng trong lĩnh vực quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, Bộ TT&TT đã ban hành các quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng dịch vụ viễn thông nhằm đảm bảo quyền lợi của người sử dụng dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ có ảnh hưởng lớn đến xã hội như: Dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định, dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất IMT-2000, dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất… Tuy nhiên, thực tế triển khai thời gian vừa qua, các doanh nghiệp vẫn còn lúng túng khi áp dụng quy chuẩn, đặc biệt trong đo kiểm các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ và công bố vùng phục vụ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các kiến nghị nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc xuất phát từ hoạt động thực tiễn về công tác quản lý chất lượng, quản lý hạ tầng viễn thông thụ động tại địa phương, đồng thời kiến nghị Bộ TT&TT tăng cường phổ biến, quán triệt các quy định chung về công tác tiêu chuẩn đo lường, chất lượng, quản lý chất lượng dịch vụ, hạ tầng viễn thông thụ động; hướng dẫn áp dụng và thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng dịch vụ viễn thông mới ban hành; làm rõ vai trò của các Sở TT&TT đối với công tác quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, quản lý hạ tầng viễn thông thụ động, xây dựng trạm BTS tại địa phương…

     


LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về chất lượng của dịch vụ công trực tuyến






Gửi đánh giá Xem kết quả
51 người đang online