Hướng đi mới để “chuyển mình” để bứt tốc

Trong khoảng 3 năm qua, thị trường viễn thông di động đã có sự thay đổi sâu sắc. Các nhà mạng di động lớn, không còn chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần, mà đã trở thành nhà phát triển, cung cấp những dịch vụ, giải pháp số.

Công ty công nghệ với hạ tầng số và sản phẩm số

Với tác động sâu sắc của đại dịch Covid-19 và sức ép thị trường, các nhà mạng viễn thông lớn ở Việt Nam đều có những thay đổi sâu sắc về mô hình kinh doanh và chiến lược phát triển. Các nhà mạng đã đầu tư lớn để làm chủ các công nghệ mới, hạ tầng số quốc gia và hướng đến mô hình nhà cung cấp công nghệ số đa nền tảng, tư vấn và triển khai dịch vụ chuyển đổi số đúng nghĩa.

Dựa trên 5 trụ cột chính là “Khách hàng – Sản phẩm – Công nghệ – Vận hành – Năng lực”, MobiFone đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể cho tới năm 2025 để “giữ vững viễn thông – tấn công không gian mới”, phát triển kinh doanh hạ tầng số – nền tảng, giải pháp số – nội dung số. Xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh và mạnh mẽ, đón đầu công nghệ để đáp ứng, kiến tạo các nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, tạo ra nền tảng, công cụ giúp khách hàng có nhiều không gian hơn để sáng tạo; thực hiện tốt vai trò cung cấp hạ tầng, giải pháp và dẫn dắt các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng kết nối di động với những công nghệ mới, hiện đại như AI, IoT, Blockchain...

20231229-pg11.jpg

MobiFone đặt mục tiêu tới năm 2025 phát triển kinh doanh hạ tầng số – nền tảng, giải pháp số – nội dung số

Thời gian qua, cùng với việc mở rộng, tiếp tục đầu tư hiện đại hóa mạng lưới 4G; MobiFone đang tiếp tục kinh doanh thử nghiệm và chủ động hoàn thiện các phương án kinh doanh mạng 5G, để sẵn sàng cung cấp dịch vụ này khi được Bộ TT-TT cấp phép. MobiFone cũng đã đầu tư mạnh mẽ vào việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng viễn thông toàn diện, hạ tầng cloud, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bùng nổ về kết nối và xử lý dữ liệu, đảm bảo chất lượng cung cấp trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh nền tảng cho các ứng dụng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số và xã hội số. Hệ sinh thái MobiFone với các nền tảng số, giải pháp số doanh nghiệp (tài chính số, thanh toán số, IoT, giám sát thông minh, bảo mật số, dịch vụ chuyển đổi số doanh nghiệp...), đến dịch vụ nội dung số (giáo dục, chăm sóc sức khỏe, quảng cáo, âm nhạc, video, truyền hình OTT...) đã hình thành, vận hành ổn định, cung cấp cho nhiều đối tượng khách hàng và bắt đầu có nguồn thu ổn định. MobiFone đang thực sự trở thành công ty số, nhà cung cấp hạ tầng số và dịch vụ số hàng đầu Việt Nam.

Có thể khẳng định, các dịch vụ viễn thông truyền thống vẫn được các nhà mạng duy trì và tiếp tục đầu tư, nhất là những công nghệ mới như 5G hiện nay và 6G trong tương lai. Nhưng MobiFone cũng như các nhà mạng khác ở Việt Nam đang chuyển đổi mạnh mẽ, đầu tư lớn cho công nghệ mới để duy trì sự tăng trưởng và theo kịp xu hướng phát triển nhanh chóng của công nghệ thế giới.

20231229-pg11.jpg

MobiFone lắp đặt trạm 5G tại TP.HCM

Bên cạnh sự nỗ lực, sáng tạo, cống hiến của Ban lãnh đạo, của đội ngũ cán bộ công nhân viên chức MobiFone, phải kể đến vai trò đặc biệt quan trọng từ sự định hướng đúng đắn, kịp thời của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành. Với MobiFone, sự quan tâm, sâu sát kịp thời, mang tính định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông đã tạo ra môi trường, cơ chế, chính sách giúp thúc đẩy khát vọng tiên phong, phá vỡ giới hạn, khát vọng chuyển đổi số lớn lao của MobiFone; giúp Tổng Công ty xác định được hướng đi mới trong giai đoạn 2025-2030, hướng đến trở thành doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam và Khu vực. 

 
 

LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về chất lượng của dịch vụ công trực tuyến






Gửi đánh giá Xem kết quả
119 người đang online