Sử dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước tỉnh Hưng Yên

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước; Kế hoạch số 241/KH-UBND ngày 13/10/2016 của UBND tỉnh về Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện cấp chứng thư số chuyên dùng cho các cơ quan, đơn vị do cán bộ văn thư quản lý để gửi, nhận văn bản điện tử trên môi trường mạng.

Nhằm đẩy mạnh sử dụng chữ ký số hiệu quả trong ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt trong gửi, nhận văn bản, tài liệu điện tử. Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nội dung sau:
1. Tăng cường sử dụng chữ ký số trong việc gửi, nhận văn bản điện tử, tài liệu qua mạng giữa các cơ quan hành chính nhà nước và trong các giao dịch điện tử với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đảm bảo tính pháp lý, toàn vẹn, an toàn và bảo mật thông tin của văn bản.
2. Quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số theo đúng các quy định tại Thông tư số 08/2016/TT-BQP ngày 01/02/2016 của Bộ Quốc phòng quy định về cung cấp, quản lý, sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội.
3. Rà soát nhu cầu, đăng ký cấp chữ ký số chuyên dùng cho cá nhân là Lãnh đạo đơn vị để sử dụng trong công tác chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc. Lập danh sách và gửi kèm theo văn bản đề nghị về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 31/3/2017 (bản điện tử dạng tệp văn bản word gửi vào địa chỉ email: cntt.stttt@hungyen.gov.vn) để tổng hợp gửi Ban Cơ yếu Chính phủ cấp.

Nội dung chi tiết của văn bản tải tại đây: 184755127-9-3-2017.doc


LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về chất lượng của dịch vụ công trực tuyến






Gửi đánh giá Xem kết quả
30 người đang online